Thiết Kế Website Chuẩn SEO


Thiết kế website chuẩn SEO Thiết kế website chuẩn SEO vì DOTE thấu hiểu khách hàng thiết kế web cần website được xếp hạng (hiển thị) trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm, khi thứ hạng của website cao hơn (hiển thị thường xuyên hơn) đồng nghĩa sẽ có nhiều hơn khách viếng thăm đến với website, nếu có thêm nữa tối ưu dành cho website chắn chắn sẽ nâng cao khả năng chuyển đổi, và DOTE thiết kế website chuẩn SEO sau khi hiểu rõ cách các công cụ tìm kiếm làm việc, đó là cách các “Crawler” tìm kiếm các trang web mới và trang web cập nhật, cách các công cụ tìm kiếm nạp, đọc, lập chỉ mục trang web, cách Search Engine như Google xếp hạng trang web dựa trên 200 yếu tố xếp hạng.

Khái niệm “tiêu chuẩn SEO” ở đây không có một quy định cụ thể, nó nên được gọi là tối ưu mã HTML của site, tối ưu nội dung site, tối ưu tốc độ site, ... để website thân thiện SEO. Mỗi website sẽ có những giá trị để thực hiện.

Thiết kế website chuẩn SEO bằng cách nghiên cứu những người sử dụng đang tìm kiếm gì trên internet để biết nội dung mà người dùng đang cần, các thuật ngữ (hay từ) được gõ trong ô tìm kiếm sẽ là căn cứ để lập kế hoạch Keywords – Landing Page cho các mục tiêu của website.

Còn nhân viên SEO có nhiệm vụ làm việc trong website cho khách hàng, họ đảm trách tạo ra thân thiện SEO cho website bằng các công cụ quản trị trang web và các phần mềm SEO nổi tiếng.

Thiết kế website chuẩn SEO hay dịch vụ thiết kế web SEO được công ty thiết kế web DOTE cung cấp cho tất cả các website do DOTE thiết kế, được coi là một tiêu chuẩn cho website trước khi bàn giao cho khách hàng, được thực hiện thông qua SEO tổng thể website, từng trang web bằng cách áp dụng các hình thức SEO là SEO site-wide, SEO on-page, SEO off-site.

SEO site-wide là nền tảng cho thiết kế website chuẩn SEO, nó được dùng để thân thiện SEO bền vững, ổn định, lâu dài cho website bao gồm nhưng không giới hạn các tối ưu:

+ Khả năng tiếp cận
  1. Khả năng tiếp cận trang web: Nội dung trang web cần có khả năng tiếp cận cho việc lập chỉ mục bằng cách làm cho trang web thân thiện SEO thông qua viết văn bản dễ đọc, cấu trúc dễ tìm ra nội dung, không có các lỗi HTML, nội dung dành cho người dùng.
  2. Các trang web không thích hợp: Một số trang web không thích hợp cho lập chỉ mục như trang web chưa hoàn chỉnh, trang web không cần dùng cho phổ biến trên mạng có thể ngăn cản lập chỉ mục bằng tệp robots.txt hoặc thẻ meta robots.
  3. Đánh số trang web: Đánh số các trang mà trang web có hoặc tạo chỉ dẫn để điều hướng người dùng và giúp nó phân biệt với trang web đơn.
  4. Các chuyển hướng: Sử dụng chuyển hướng 301 thay vì 302, chuyển hướng 301 từ các URL không ưa thích đến URL vượt trội.
  5. Các lỗi 404: Có trang web 404 hướng dẫn người dùng khi người dùng truy nhập vào các trang không tồn tại trên website, các thông báo trang rõ ràng sẽ giúp thân thiện người dùng hơn.
  6. Tốc độ site: Tốc độ website liên quan đến tốc độ máy chủ web, đến mã của trang web và dung lượng của trang web.
  7. Khả năng tiếp cận di động: Để website chuẩn Mobile theo yêu cầu, tạo lợi thế về tìm kiếm từ thiết bị di động.
  8. Nội dung trùng lặp: Trên website có thể có những nội dung trùng lặp, sử dụng rel=canonical đúng cách để thân thiện SEO giúp các công cụ tìm kiếm biết được phiên bản trang web ưa thích.
+ Cấu trúc URL thân thiện
  1. Có www hoặc không có www: Website có thể sử dụng phiên bản có hoặc không có www, không nên lẫn lộn giữa hai phiên bản này, biện pháp tốt cho nó là thiết đặt chọn lựa phiên bản thích hơn.
  2. Phần mở rộng của tên miền: Thuyết phục khách hàng sử dụng tên miền cấp cao, có phần mở rộng phổ biến như .vn, .com, .net, ...
  3. Tên miền phụ và thư mục phụ: Cấu trúc thư mục cần đơn giản, thân thiện, tổ chức tốt nội dung website, tên thư mục chỉ định loại nội dung của thư mục, không nên lẫn lộn nội dung giữa thư mục phụ và tên miền phụ. Thư mục phụ là một phần của website, tên miền phụ có thể tạo một website khác.
  4. Các URL mô tả: Tên trang web trên URL cần mô tả nội dung trang web, không sử dụng tên trang web chung chung như các tên trang1, trang2, trang3, ...
  5. Các dấu nối: Dấu nối ngạch ngang - hoặc dấu nối ngạch dưới _ giữa các từ hoặc các cụm từ trên URL để cung cấp chủ đề liên quan (tách các từ trên URL).
  6. Các tham số URL: Có thể sử dụng viết lại URL cho các URL có tham số động thành các URL tĩnh thân thiện hơn.
+ Sitemap.xml và robots.txt: Được đặt ổn định tại thư mục gốc của website, tệp sơ đồ sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng khám phá các trang web trên website, tệp robots.txt để điều hướng hoạt động thu thập dữ liệu trên website của các Search Engine.

+ Thông tin bản quyền: Chắc chắn thông tin bản quyền được khai báo đầy đủ trên website thông qua thẻ meta author.

SEO on-page, thiết kế website chuẩn SEO trên nội dung trang web, cụ thể các yếu tố để tối ưu được trình bày chi tiết trong các yếu tố SEO onpage, mỗi trang web của website là nội dung duy nhất cho từ khóa mục tiêu, có thể có các đề cử từ khóa theo tìm kiếm từ khóa, thiết kế website chuẩn SEO để nội dung trang web liên quan nhất đến từ khóa mục tiêu hay viết đúng nội dung trang web cho từ khóa, có các kỹ thuật thực hiện là để từ khóa trong URL trang web, tiêu đề trang web, thẻ meta mô tả, thẻ h1, đoạn văn bản đầu tiên trang web. Thiết kế web SEO để các phần nội dung trang web trình bày đầy đủ, khúc triết, rõ ràng chủ đề trang web, được viết trọng tâm cho từ khóa và các từ đồng nghĩa, có thể sử dụng liên kết trên trang web làm rõ hơn phần nội dung cần cụ thể cho người đọc.

SEO off-site là sử dụng các kỹ thuật bên ngoài website để thiết kế website chuẩn SEO, thông qua tối ưu các yếu tố liên quan đến backlink để thân thiện SEO cho website bao gồm:
  1. Các liên kết Inbound: Tập trung vào các liên kết có liên quan, tạo ra chất lượng cho liên kết, bao gồm tổng số tên miền liên kết và số lượng liên kết từ cùng một tên miền.
  2. Authority: Chọn các trang có độ tin cậy cao để liên kết đến website, điều này sẽ làm tăng uy tín cho website.
  3. Văn bản neo: Sử dụng văn bản neo liên quan đến nội dung website, mô tả nội dung trang web mà liên kết trỏ đến.
  4. Đa dạng: Thận trọng trong đa dạng liên kết, có quá nhiều liên kết từ một nguồn hoặc có quá nhiều liên kết từ nhiều nguồn khác nhau có thể gây ảnh hưởng xấu.
  5. Liên kết nofollow: Có các liên kết rel=nofollow để tạo ra tính tự nhiên cho liên kết, điều này có lợi cho thân thiện SEO.
  6. Các liên kết xấu: Ngăn chặn liên kết từ “các trang xấu” có thể gây ảnh hưởng xấu đến website.
  7. Để các thủ thuật của SEO mũ đen như farm links, nhồi nhét từ khóa, giăng bài viết một cách tự nhiên.

Thiết kế website chuẩn SEO về căn bản có một mối liên hệ mật thiết với sản xuất phần mềm, cũng giống như các nhà sản xuất phần mềm áp dụng CMM/CMMi để nâng cao chất lượng phần mềm, quá trình áp dụng SEO để thiết kế web SEO tại công ty thiết kế web DOTE trải qua 5 mức từ thấp đến cao, nó phản ánh đầy đủ quá trình tiến bộ, hoàn chỉnh, trưởng thành, đóng góp, phát kiến của thiết kế website chuẩn SEO từ khi thiết kế đến khi xuất bản chạy ở trên mạng:
  1. Khởi đầu SEO: Đọc hướng dẫn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để SEO website, làm theo hướng dẫn ở mức khởi đầu để website thân thiện SEO và là cơ sở để SEO là một hoạt động chuyên nghiệp.
  2. Lập lại SEO: Quy trình được áp dụng lập lại cho các lần thiết kế web SEO tiếp theo cộng thêm vận dụng hướng dẫn một cách tối đa, kết hợp với thực tiễn SEO và các hoạt động tối ưu khác.
  3. Định nghĩa SEO: SEO là một nghề chính được tích hợp trong thiết kế website, thực hiện các định nghĩa trong thiết kế SEO để tạo ra giá trị SEO.
  4. Quản lý SEO: SEO có quản lý định lượng để có thân thiện SEO bền vững cho toàn bộ website, các kiểm soát SEO được thực hiện thông qua quản trị thay đổi thuật toán và quản trị thay đổi cập nhật.
  5. Tối ưu SEO: Đạt tối ưu SEO thông qua đều đặn thường xuyên cải tiến website có các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng nội dung phục vụ người sử dụng cũng như cải thiện tương tác website.





Xem thêm

- Thiết kế website HTML
- Thiết kế website đáp ứng
- Thiết kế website flash