Chuẩn SEO


SEO Chuẩn SEO là gì? Chuẩn SEO là cho phép tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cho phép thân thiện công cụ tìm kiếm, cho phép tương thích công cụ tìm kiếm do sử dụng đúng mã, đúng nội dung, đúng cấu trúc, cùng với các kiểu tối ưu kết hợp với đúng chiến lược xây dựng backlink.

Điều này còn bao gồm cả việc tuân thủ chỉ dẫn SEO để quá trình crawl của bot diễn ra một cách thuận lợi nhất, các hành vi đi ngược với tiến trình làm cho SEO tốt hơn là vi phạm.

Xem thêm về SEO

Chuẩn website theo SEO để SEO website, mặc dù đây không phải là điều bắt buộc trên mạng internet nhưng sẽ là uy tín hơn nếu như website được các công cụ tìm kiếm danh tiếng như Google, Yahoo, Bing, ... xếp hạng trước khi đến với người dùng dễ dàng hơn và được người dùng tin cậy hơn.

Thêm nữa một website được thiết kế chuẩn SEO sẽ được người sử dụng, mạng xã hội, ... đánh giá cao và giới thiệu cho những người thích hợp, đây là một lợi thế trong chuỗi mắt xích thích nhau, bổ xung cho nó bằng cách gửi địa chỉ website trực tiếp đến những người thích hợp.

Trên phương diện các công cụ tìm kiếm thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là bắt buộc trước khi website được xếp hạng, việc trình website cho công cụ tìm kiếm để xếp hạng được xem là trình khả năng chuẩn SEO của website cho công cụ tìm kiếm, các website được tối ưu tốt thường có đủ tư cách ứng cử và được công cụ tìm kiếm xếp hạng cao hơn cho các từ khóa liên quan và khi đó website là đã được SEO chuẩn, ít nhất cho tới khi công cụ tìm kiếm thay đổi, cập nhật thuật toán tìm kiếm hoặc tiếp tục có nhiều hơn website có cùng nội dung được chuẩn SEO tốt hơn nữa.

A. 6 Phương Pháp Chuẩn SEO

Chuẩn SEO các công cụ tìm kiếm: Chuẩn SEO cho các công cụ tìm kiếm khác nhau cũng có những khác biệt chẳng hạn như Google và Bing, về mặt từ khóa Google sẽ xếp hạng toàn diện theo tìm kiếm từ khóa nhưng tập trung vào chủ đề liên quan thay vì từ khóa chính xác khớp còn Bing sử dụng xếp hạng thẳng vào từ khóa khớp với mục tiêu mà người tìm kiếm đang nhắm vào kết quả tìm kiếm, thẻ meta keywords không còn là một tín hiệu xếp hạng của Google còn trong các kết quả tìm kiếm của Bing thẻ meta description và meta keywords vẫn là một ảnh hưởng lớn, Google nhấn mạnh vào các nội dung dựa trên chữ không tìm nạp các website flash còn Bing nhấn mạnh thêm các nội dung đa phương tiện và có thể hiểu được các website flash, ...

Chuẩn SEO công cụ tìm kiếm và các thuật toán tìm kiếm: Cũng có thể thực hiện chuẩn SEO theo công cụ tìm kiếm và chuẩn SEO theo thuật toán tìm kiếm, mỗi thuật toán tìm kiếm của Google sẽ tạo lên những giá trị thích hợp cho website như Panda – chất lượng nội dung, Pengiun – chất lượng liên kết, Hummingbird – tìm kiếm chính xác hơn và từ khóa ngách, Pigeon – tìm kiếm theo vị trí, Zebra – tối ưu mạng xã hội, Maccabees – từ khóa hoán vị.

Chuẩn SEO hướng dẫn và các thực tiễn người dùng: Chuẩn SEO theo hướng dẫn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của công cụ tìm kiếm như Google sẽ làm cho website trở lên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, một phương tiện được đại đa số người dùng internet sử dụng để thực hiện các tìm kiếm cho những thứ cần thiết. Bên cạnh đó cần chuẩn SEO theo các thực tiễn tốt nhất đối với người dùng, để website phục vụ và chứa mục tiêu người dùng, nó là thực hành tốt nhất.

Chuẩn SEO tổng thể website và theo loại: Chuẩn SEO tổng thể tạo ra tháp SEO cho website, mức độ tối ưu toàn bộ website sẽ tạo lên độ cao tháp. Trên một website cũng có thể thực hiện các loại SEO như SEO nội dung, SEO ảnh, SEO tên miền, SEO thương hiệu, SEO di động.

Công cụ tìm kiếm và công cụ tìm kiếm tùy chỉnh: Công cụ tìm kiếm trả về kết quả tìm kiếm trên toàn bộ internet, nó được sử dụng để tìm kiếm giá trị trên toàn bộ internet. Tích hợp công cụ tìm kiếm tùy chỉnh của Google cho phép người dùng tìm kiếm trên các website cụ thể, hoặc cũng có thể thực hiện các xúc tiến cho tìm kiếm.

SEO mũ trắng thắng thế SEO mũ đen: SEO mũ trắng là các kỹ thuật SEO nhằm mục đích cải thiện một website bằng cách tập trung vào khách truy nhập thay vì xếp hạng cao hơn, ví dụ như tạo nội dung chất lượng cao, thêm thẻ mô tả tốt, tuân thủ nguyên tắc quản trị trang web, ... với kỹ thuật SEO mũ trắng hiệu quả đến chậm và phải tiến hành lâu dài nhưng ổn định và bền vững. SEO mũ đen là sử dụng các kỹ thuật SEO mà công cụ tìm kiếm không chấp thuận, cấm dùng nhằm đạt được hiệu quả cao hơn trong kết quả tìm kiếm, sử dụng một số thủ thuật như spam, chèn link liên kết ở bất kể đâu nhưng để ẩn trong HTML, thủ thuật này mang tới hiệu quả nhanh nhưng không bền vững.

B. Các Trình Tự Chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO là một nghề chuyên định của công ty thiết kế web DOTE, tất cả các website do chúng tôi thiết kế đều được thực hiện chuẩn SEO onpage, nó được tích hợp vào thiết kế website như là một phần không tách rời, các yếu tố để chuẩn SEO offpage được cung cấp theo mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

1. Chuẩn website theo SEO khi thiết kế, trình tự như sau:
  1. Tối ưu CSS và các bảng
  2. Tối ưu các thẻ Heading và các phần tử kiểu khác
  3. Tối ưu các phông mà công cụ có thể đọc
  4. Tối ưu các ảnh và thuộc tính Alt
  5. Làm cho nội dung có khả năng đọc
  6. Tối ưu các tiêu đề trang và các thẻ meta chính trên tất cả các trang
  7. Thiết đặt Google Analytics
  8. Tối ưu các phần trang có thể sắp xếp
  9. Tạo Robots.txt
  10. Tạo Sitemap.xml
  11. Tối ưu tốc độ trang
  12. Cấu hình 404
  13. Submit công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing)
  14. Chia sẻ mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google+, …)
Xem thêm về SEO onpage

2. Chuẩn website bằng gói SEO, trình tự như sau:
  1. Từ khóa: 30 từ khóa trong 6 tháng
  2. Phân tích site ban đầu (độ chuyên sâu, backlinks)
  3. Kiểm tra nội dung trùng lặp
  4. Kiểm tra phạt Google
  5. Nghiên cứu từ khóa
  6. Phân tích cạnh tranh
  7. Tối ưu bản sao SEO
  8. Tối ưu mã HTML
  9. Tối ưu ảnh
  10. Tối ưu nội dung
  11. Tái cấu trúc site và viết lại URL
  12. Sitemap và các liên kết
  13. Thêm mới các Landing Page
  14. Submit công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing)
  15. Thiết lập trang Google+ doanh nghiệp
  16. Tạo các hồ sơ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin
  17. Cài đặt blog
  18. Xuất bản các bài viết hàng tháng
  19. Báo cáo phân tích Google và thứ hạng hàng tháng
  20. Bảo trì toàn bộ website
  21. Sao lưu dữ liệu website hàng tuần
  22. Hỗ trợ điện thoại, Chat, Email
Xem thêm về SEO offpage

C. Kế Hoạch Chuẩn SEO

Kế hoạch thân thiện SEO cho từng website được lập dựa trên website cụ thể và nó phụ thuộc vào khả năng có thể lập chỉ mục nội dung của website, thiết kế cấu trúc URL và liên kết, mức độ cạnh tranh từ khóa, khả năng dành cho SEO, ...

Một bản kế hoạch SEO tốt sẽ là cơ sở đảm bảo thành công chuẩn SEO cho website, mỗi website sẽ có một kế hoạch SEO cụ thể dành cho nó, những giá trị cơ bản của mỗi bản kế hoạch là không thể thiếu, chúng bao gồm:

  • Mục tiêu: Các mục tiêu SEO được xác định rõ ràng, cụ thể trong kế hoạch, đảm bảo khả năng thực hiện, nó cũng bao gồm trả lời cho câu hỏi thân thiện SEO nhằm mục đích gì ? Các mục tiêu về thứ hạng từ khóa, số lần xuất hiện.
  • Nguồn lực: Nguồn lực dành cho SEO bao gồm các vấn đề như nhân lực và tài chính. Nhân lực SEO là các nhân viên SEO, chuyên gia SEO cũng như mức độ thuần nghề của mỗi người, tài chính SEO là các khoản chi phí đầu tư cần thiết dành cho SEO.
  • Phương án: Lựa chọn phương án chuẩn SEO để đảm bảo thực hiện được các mục tiêu SEO, phương án chuẩn SEO phải phù hợp với từ khóa mục tiêu, mức độ cạnh tranh, khả năng thực hiện.
  • Tiến độ: Thời gian thực hiện SEO cũng như những mức độ trưởng thành SEO. Tiến độ SEO hợp lý sẽ tạo khả năng điều chỉnh thích ứng SEO cho website và tạo khả năng thực hiện từ tác vụ SEO nhỏ.
  • Đánh giá: Thực hiện đánh giá SEO để đo lường hiệu quả chuẩn SEO và đưa ra những điều chỉnh phù hợp với những thay đổi của thực tế SEO. Đánh giá SEO dựa trên các tiêu chí như số lượng từ khóa đạt mục tiêu, số lượng từ khóa không đạt mục tiêu, tiềm năng các từ khóa mới, ... số lượng và chất lượng backlink của website.
D. Chuẩn SEO Với Công Cụ

Chuẩn SEO với hỗ trợ của công cụ là một bước để thực hiện đúng chuẩn, có các công cụ thích hợp cho công việc SEO là:

Webmaster Tool (Công cụ quản trị trang web): Sử dụng công cụ quản trị trang web để trình sitemap, kiểm tra robots.txt, theo dõi vị trí từ khóa, số lần suất hiện, tỷ lệ nhấp chuột, ... thông qua công cụ quản trị trang web để nâng cao hiện diện tìm kiếm, theo dõi backlink và ngăn chặn các backlink xấu.

Analytics Tool (Công cụ phân tích): Để theo dõi khách thăm website và đưa ra các phân tích về người dùng, luồng người dùng, kênh truy nhập, vị trí truy nhập, hành vi, ... từ đó xác định SEO đã ảnh hưởng đến lượng khách truy nhập vào website như thế nào, những nội dung nào người dùng đang quan tâm, người dùng di chuyển trên website như thế nào.

Keyword Tool (Công cụ từ khóa): Giúp đưa ra ý tưởng từ khóa, xác định mức độ cạnh tranh từ khóa, số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho từ khóa.

E. Tài Liệu Tham Khảo

Hướng dẫn Trình khởi động Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của Google
200 yếu tố xếp hạng của Google