7 Mẹo Truyền Thông Giao Tiếp Với Khách Hàng Thiết Kế Web

Truyền thông giao tiếp hiệu quả với khách hàng là chìa khóa thành công cho mọi dự án website, thực tế quá trình giao tiếp sẽ bắt đầu trước khi khách hàng thậm chí đồng ý để bạn đảm nhận dự án website của họ và nó sẽ duy trì như một hằng số trong toàn bộ mối quan hệ với khách hàng.

Nhưng liệu có thể cụ thể các giao tiếp với khách hàng để mọi người áp dụng? Điều này hoàn toàn được, dưới đây chúng tôi chia sẻ 7 mẹo truyền thông giao tiếp với khách hàng thiết kế web để bạn có thể áp dụng và cải tiến chúng thường xuyên cho thành công của bạn.

Truyền thông hiệu quả
1. Nói ngôn ngữ của khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, bạn cần chắc chắn nói theo cách mà khách hàng có thể hiểu bằng một nỗ lực tối thiểu. Bạn có thể cần thảo luận về các khía cạnh kỹ thuật trong công việc của mình, như thiết kế web đáp ứng hoặc các thực tiễn tốt nhất về kiểu chữ trực tuyến, nhưng làm như vậy theo thuật ngữ thường dân, và với tối thiểu thuật ngữ chuyên ngành.

2. Đồng ý về các mục tiêu dự án

Khách hàng thiết kế web mong đợi các kết quả từ website để hoàn thành mục tiêu, mỗi khách hàng sẽ có kế hoạch và các mục tiêu riêng cho dự án của họ. Công việc của bạn là xác định, làm rõ chúng là gì và tìm cách giúp đáp ứng những mục tiêu đó theo những cách tốt nhất để khách hàng có thể trao dự án cho bạn thực hiện.

3. Đặt nó vào văn bản

Mặc dù đồng ý bằng lời về các mục tiêu là tuyệt vời, tuy nhiên bạn cũng phải viết các mục tiêu đó bằng văn bản và làm thành tài liệu có sẵn cho bất kỳ ai làm việc trong dự án cùng bạn. Khi các mục tiêu được viết ra, nó sẽ khiến mọi người liên quan xem xét và thực sự suy nghĩ về trọng tâm của dự án.

Nếu bạn đã có một cuộc họp khởi động tuyệt vời và quyết định một số điểm quan trọng, cũng đừng để những cuộc trò chuyện đó ở bộ nhớ một mình - hãy để chúng được ghi lại và làm cho những tài liệu đó tập trung vào mọi người trong nhóm dự án.

4. Cung cấp cập nhật thường xuyên

Bạn cần phải cung cấp các cập nhật thường xuyên về tiến độ thực hiện và tình hình của dự án cho khách hàng, ngay cả khi bạn không có gì để báo cáo ngoại trừ “mọi thứ đang di chuyển theo kế hoạch”. Hãy nhớ rằng, khuất mắt có nghĩa là mất trí, để tránh điều này bạn cần giữ liên lạc và để khách hàng trong tâm trí trong suốt quá trình thực hiện dự án, và như vậy bạn đã để khách hàng kiểm soát dự án và sản phẩm dự án khi hoàn thành thực sự là của khách hàng.

5. Không gửi email đó

Email là một phương thức giao tiếp vô cùng mạnh mẽ và thuận tiện. Trong thiết kế web, điều này là hiển nhiên, nhưng nếu bạn chỉ sử dụng email để liên lạc với khách hàng, bạn đang mắc một sai lầm lớn.

Sẽ là rất khó để có được một mối quan hệ mạnh mẽ thông qua giao tiếp email một mình, không nói nhiều khi bị coi là vô nghĩa và thiếu hồi đáp, và một số cuộc hội thoại có hiệu quả hơn nhiều thông qua một cuộc gọi điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Những trở ngại trong cung cấp thông tin, những khó khăn cần tháo gỡ rất cần một cuộc điện thoại để khai thông bế tắc hoặc sắp xếp thời gian để ngồi xuống đối mặt. Khi bạn đối mặt mối quan hệ sẽ bền chặt hơn vì bạn đã tháo gỡ vấn đề trực tiếp và đối mặt với nó một cách đúng đắn.

6. Hãy trung thực

Thảo luận với khách hàng, hãy làm một cách trung thực. Khi trung thực bạn đang để nghề nghiệp của bạn tiến lên, bạn đang có những chân giá trị để thực hiện, đừng trượt quanh một vấn đề hoặc cố gắng che giấu sự thật với hy vọng một tình huống sẽ tự khắc phục một cách kỳ diệu (điều không bao giờ xảy ra). Liên hệ với khách hàng của bạn, thẳng thắn và trung thực về tình huống và phác thảo những gì bạn đang làm cho các vấn đề, khẳng định các vấn đề là được giải quyết thích hợp, được kiểm soát rằng bạn là có năng lực phù hợp và thiện trí cho các vấn đề của khách hàng.

7. Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ bền chặt với các khách hàng hiện tại để giữ các khách hàng quay trở lại, khiến họ không chỉ giao dự án cho bạn một lần mà là nhiều lần, lập lại và trở thành khách hàng quen biết, thường xuyên. Để làm được điều này đòi hỏi không chỉ là bạn làm tốt công việc hiện tại mà họ đang thuê bạn, xa hơn thế một mối quan hệ có nghĩa là dễ chịu và cá nhân. Nó có thể là học một cái gì đó về khách hàng của bạn và đối xử với họ không giống như chỉ là một mức lương, mà giống như một đối tác có giá trị và thậm chí là một người bạn.

Sau khi dự án của khách hàng kết thúc, mọi việc không có nghĩa là đã hoàn thành, bạn cần tạo lập tài liệu hồ sơ khách hàng đầy đủ để tiện liên lạc, theo dõi, chăm sóc về sau.