Chuỗi Giá Trị 7W



7W

1. What ? Cái gì

Không có gì đặc biệt nếu phải cùng nhau thảo luận chúng ta sẽ đưa những gì lên trang web, có thể nói những nội dung như doanh nghiệp, sản phẩm, nhân viên, khách hàng và đối tác là những giá trị đầu tiên cần được nhắc tới. Chúng sẽ là sự kế thừa những giá trị vốn có của doanh nghiệp được gia tăng thể hiện, minh họa, hiển thị một lần nữa trên mạng internet.

Những nội dung cốt lõi, những bức ảnh đẹp, tiêu biểu, đại diện doanh nghiệp cần được giới thiệu tới khách hàng, những vấn đề cân nhắc bỏ qua như tiếp xúc thực tế, thông tin mật, quảng cáo cho người khác … đồng thời cần đảm bảo tính hợp pháp, trung thực, bao gói, thực hiện và không gây nhầm lẫn của what.

Và cuối cùng mục đích hoạt động của trang web, sẽ quyết định doanh nghiệp cần phải chuẩn bị gì, thể hiện gì, đóng góp gì để đạt được mục tiêu. Đây là vấn đề mang tính quyết định có hay không có sự tồn tại của trang web trên WWW.

2. Where ? Ở đâu

Để tạo một trang web, trước tiên cần tạo layout cho trang, thông thường một trang web gồm có 3 khu vực chính: header, footer và body bố cục trang web là sắp xếp các thành phần logo, thực đơn, banner, danh mục, trích mục, liên kết, hỗ trợ, liên hệ … thành các ô như thế nào trên trang, yếu tố thẩm mỹ và nơi lưu trữ dữ liệu cho chúng sẽ dẫn dắt khách xem đến những giá trị chân thực, điều sẽ khiến họ tin tưởng, giao phó, trông cậy, lĩnh hội và đặt niềm tin.

Trật tự xuất hiện nội dung, vị trí các điều hướng, độ sâu liên kết tạo nội dung kể chuyện và khả năng liền mạch thông tin.

Ở đâu còn trả lời cho câu hỏi doanh nghiệp sẽ không phụ thuộc vào địa điểm để có thể sở hữu trang web, điều đó có thể được hiểu trang web là thêm một thị trường để doanh nghiệp phục vụ.

Vấn đề cốt lõi là bố trí các thành phần quan trọng, dễ gây ấn tượng để người viếng thăm chuyển sang hành động.

3. Why ? Tại sao

Tại sao bạn của bạn lại nói về trang web của bạn với người khác một cách thích thú ?

Do chắc chắn trang web đã được thiết kế một cách thân thiện, nó đã mang một giá trị chung cho những người liên quan, nó là sự tích hợp những giá trị công nghệ, dữ liệu và kỹ năng.

Nói một cách công bằng một thiết kế tốt là một thiết kế đã mang lại lợi ích cho những ai nói về nó, những chi tiết gây ấn tượng sẽ đảm bảo giá trị.

Nền tảng của thiết kế là chính những điều mà nhiều người thích học nhất, chúng có thể là html, css, xml, js hay vẽ, tô, ghép, đồ họa.

Cuối cùng là thực hiện gắn kết giá trị của trang web với các giá trị khác của doanh nghiệp để chúng tương thích trong sử dụng.

4. Which ? Cái nào

Đến đây, chúng ta đã sáng tạo ra cái gì ? giao diện như thế nào, phông chữ nào được áp dụng, màu sắc trang web ra sao, kích cỡ các thành phần trên trang, định kiểu và các đường dẫn trang.

Tổng thể trang web đã mang ý nghĩa phù hợp với kế hoạch sắp tới của doanh nghiệp, một cách phổ biến các giá trị giới thiệu, cung cấp thông tin, quảng cáo, bán hàng và quản lý cần được đáp ứng.

Thiết kế được sử dụng cùng với các chức năng đem lại công dụng cụ thể, tạo ra quyền sử dụng chính cho trang web với các mục tiêu nhắm đích.

Giá trị sử dụng thực sự của trang web nằm ở những ứng dụng mà doanh nghiệp sử dụng để thay thế cho các công việc không cần thiết, lãng phí thời gian và tiêu tốn sức lực.

5. Who ? Ai đó

Thông thường để được thiết kế, khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ e-mail, mã số doanh nghiệp và người liên hệ. Các thông tin này có thể không quan trọng để hình thành lên thiết kế, nhưng nó sẽ là cơ sở để thiết lập hồ sơ cho khách hàng.

Để tạo được một thiết kế thu hút cho người sử dụng của khách hàng, còn cần đến chất lượng nội dung thông tin, dữ liệu mà doanh nghiệp cung cấp như các bài viết, danh mục sản phẩm, cơ cấu tổ chức, hình ảnh và các dữ liệu có thể liên kết lưu trữ trên internet.

6. Whom ? Ai

Ai sẽ là nhân viên liên quan phối hợp cùng thực hiện trang web với nhà thiết kế, có thể anh/chị không thích công việc thiết kế nhưng chắc chắn am hiểu các vấn đề của tổ chức, quá trình sáng tạo sẽ tạo ra mối quan hệ cho các bên.

Những khách quan tâm đến trang web của doanh nghiệp sẽ nhận ra những điều khác biệt từ những điều mà doanh nghiệp cung cấp trên trang web, những mối quan hệ bình thường sẽ trở lên phổ biến nếu nội dung trang web chứa đựng những giá trị thiết yếu.

7. Whose ? Của ai

Doanh nghiệp sẽ có quyền sở hữu trang web và sử dụng thương hiệu của nhà thiết kế, trách nhiệm bảo hành website, hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật thị trường đã bao gồm trong cả gói thiết kế, trong quá trình sử dụng sẽ không có bất kỳ chi phí phát sinh nào được tính thêm.

Một khách hàng có tư duy thực tế sẽ chuyển sang hành động mua hàng sau khi ghé thăm trang web của doanh nghiệp nhờ những thông tin trung thực mà doanh nghiệp cung cấp trên trang khiến khách có hiểu biết đầy đủ, sâu sắc và tự tin đưa ra quyết định.


Trong những giá trị trên thì 3 giá trị sau Who – Whom – Whose là quan trọng hơn cả, chúng có nghĩa vụ thực hiện quan hệ của CHUỖI và quyết định sự thành công hay thất bại của CHUỖI, nếu được quan tâm chăm sóc tốt chắc chắn thành công đang trong tay bạn.
facebook  linkedin  google plus  twitter