CHUẨN SEO

  1. Chuẩn SEO Là Gì?
  2. Các Hình Thức SEO
  3. SEO Và Quảng Cáo
  4. Google SEO

1. Chuẩn SEO Là Gì?


Khi một trang web được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục để dùng cho việc làm kết quả trả về trong hoạt động tìm kiếm ngẫu nhiên sau đây được gọi là "tìm kiếm" của người tìm kiếm, khi đó trang web đã tham gia đánh giá chuẩn SEO.

Thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm phản ánh mức độ tuân chuẩn SEO của trang web.

Để biết chuẩn SEO là gì? Trước tiên chúng ta xem SEO là gì?

SEO hay Search Engine Optimization là việc tối ưu hóa trang web theo các yêu cầu của công cụ tìm kiếm nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Vậy chuẩn SEO là tổng thể tất cả các yếu tố được công cụ tìm kiếm sử dụng dùng để xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm.
SEO là gì?

Về mặt qui định, công cụ tìm kiếm không cam kết sẽ lập chỉ mục mọi trang web. Để được lập chỉ mục và tham gia xếp hạng tìm kiếm, trang web cần đạt được một số điều kiện nhất định, các yêu cầu cụ thể được qui định trong chính sách của từng công cụ tìm kiếm.

Nhiệm vụ của DOTE là làm cho trang web tuân theo chuẩn SEO và có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Lợi ích khi tham gia SEO
  1. Đem lại nhiều khách hàng hơn cho trang web
  2. Nắm bắt được tình hình hoạt động và phát triển của thị trường
  3. Không phải trả tiền để có thứ hạng cao
  4. Khiến trang web có uy tín và được tin cậy hơn trong mắt người dùng
  5. Giúp cải tiến chất lượng sản phẩm
  6. Nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp
  7. Ngăn cản được sự ngòm ngó và tấn công của spam đối với trang web
  8. Làm tăng khả năng hội nhập quốc tế cho doanh nghiệp
  9. Tạo công ăn việc làm và thu nhập cho một bộ phận người làm SEO
  10. Thúc đẩy tinh thần cạnh tranh của doanh nghiệp

2. Các Hình Thức SEO


SEO một trang web là một phần công việc trong dịch vụ thiết kế website theo chuẩn SEO và được thực hiện dưới 2 hình thức onpage và offpage, để đạt được chuẩn SEO mọi trang web nói chung đều phải được thực hiện tốt cả 2 hình thức này.

Khi được thiết kế theo chuẩn SEO, trang web sẽ được SEO theo một số từ khóa chính để nó có thể xuất hiện hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi truy vấn tìm kiếm trùng với từ khóa.
Seo onpage và Seo offpape

SEO onpage: Đây được xem là hình thức tối ưu chính hay còn gọi là hình thức tối ưu King, SEO onpage tập trung vào các vấn đề ngay trên chính trang web và chú trọng vào việc xây dựng nội dung trang web, sử dụng từ trên trang web.

Khi thực hiện SEO onpage, các yếu tố chính mà các SEOer cần quan tâm là:
  1. Địa chỉ url của trang: Cấu trúc địa chỉ không lên quá sâu, tốt nhất chứa từ khóa cần SEO
  2. Tiêu đề trang: Dài từ 10 - 70 ký tự, nói lên nội dung của trang, nên bắt đầu bằng từ khóa cần SEO
  3. Thẻ Meta Description: Dài từ 70 - 160 ký tự, mô tả tóm tắt nội dung của trang, nên chứa từ khóa cần SEO
  4. Thẻ Meta Keywords: Dùng để chứa các từ khóa chính của trang, hiện nay không còn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao
  5. Các thẻ tiêu đề trên trang: Giúp các công cụ tìm kiếm xác định các nội dung chính được trình bày trên trang
  6. Các thẻ b, i: Chúng là các điểm nhấn trên trang
  7. Điều hướng trên trang: Trang web cần dễ điều hướng để người sử dụng dễ dàng tìm thấy các phần nội dung trên trang
  8. Nội dung trang: Được viết xoay quanh các từ khóa và các từ đồng nghĩa, chúng chính là các trọng tâm của trang. Mật độ của từ khóa chính chiếm khoảng 5% nội dung trang, việc sử dụng mật độ quá mau hoặc quá ít đều gây lên các ảnh hưởng xấu đến SEO. Cần có một tỷ lệ thích hợp giữa văn bản và mã HTML trên trang vào khoảng từ 15% - 50%.
  9. Hình ảnh: Các ảnh có chất lượng tốt, dung lượng nhỏ. Khi sử dụng ảnh cần tối ưu tên ảnh, thuộc tính alt và các chú thích
  10. Khoảng trắng: Cần sử dụng các khoảng trắng thích hợp trên trang
  11. Tệp robots.txt: Được sử dụng trong việc điều hướng hoạt động thu thập dữ liệu của các công cụ tìm kiếm
  12. Các liên kết trên trang: Bao gồm các liên kết trong nội bộ website và các liên kết ra bên ngoài, lưu ý đến việc sử dụng Rel="Nofollow"
  13. Sơ đồ trang: Sử dụng tệp sitemap.xml để các công cụ tìm kiếm dễ dàng biết được cấu trúc của trang
SEO onpage nhằm mục đích tạo lên các trang web có nội dung tốt, chất lượng về mặt thiết kế và nội dung mà nó thể hiện.

SEO offpage: Là việc xây dựng các liên kết cho trang web hay còn gọi là tối ưu Queen, thông qua việc tối ưu các liên kết từ các trang web khác đến trang web cần SEO.

Mỗi một liên kết được coi là một phiếu bầu của trang web khác đối với trang web SEO. Mức độ ảnh hưởng của liên kết phụ thuộc vào uy tín, chất lượng và mức độ liên quan của trang web liên kết, điều này tạo lên chất lượng liên kết.

Số lượng liên kết hay số lượng backlink phụ thuộc vào số lượng tên miền khác liên kết đến trang web SEO và có thể nhưng không chắc chắn vào số lượng các liên kết từ mỗi tên miền khác đến trang web SEO.

Khi xây dựng liên kết cho SEO offpage cần phải quan tâm đến cả số lượng và chất lượng của liên kết, văn bản của liên kết thường là các từ khóa của trang, thương hiệu, địa chỉ trang và các từ chung của liên kết.

Có 2 các xây dựng liên kết:

+ Liên kết Wheel: Là việc xây dựng các liên kết từ các trang web khác trực tiếp đến trang web SEO
+ Liên kết Pyramid: Là việc xây dựng các liên kết chính trực tiếp đến trang web SEO và xây dựng các liên kết phụ đến trang chứa liên kết chính


3. SEO Và Quảng Cáo


SEO   Quảng Cáo
Không phải trả tiền   Phải trả tiền
Cho kết quả hiển thị trong tìm kiếm tự nhiên   Cho kết quả hiển thị quảng cáo hoặc tài trợ, xuất hiện ở phần trên cùng trang, dưới cùng trang hoặc bên phải trang
Xuất hiện hiển thị không chắc chắn   Xuất hiện hiển thị chắc chắn
Số lần xuất hiện hiển thị không giới hạn   Giới hạn số lần hiển thị theo ngân sách
Từ khóa tìm kiếm được tối ưu cùng nội dung trang web   Tự do lựa chọn từ khóa quảng cáo
Nội dung hiển thi đầy đủ và chi tiết   Nội dung quảng cáo ngắn gọn, bị giới hạn
Kết quả hiển thị chỉ xuất hiện trong mạng tìm kiếm   Kết quả hiển thị xuất hiện trong cả mạng tìm kiếm và mạng hiển thị
Dùng trong marketing dài hạn, chú trong vào việc xây dựng thương hiệu   Dùng trong marketing ngắn hạn, giới thiệu sản phẩm mới

4. Google SEO


Google SEO là gì? Là việc tối ưu hóa trang web nhằm đặt được thứ hạng hiển thị tối ưu trong kết quả hiển thị tìm kiếm của cụ tìm kiếm Google hay Google Search.

Giống như các công cụ tìm kiếm khác, trang web chỉ xuất hiện hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google khi nó được Google lập chỉ mục. Các SEOer có thể sử dụng công cụ Addurl để thực hiện việc gửi nhanh trang web cho Google xem xét hoặc Google cũng có thể thực hiện điều này bằng việc sử dụng 1 rô bốt phần mềm gọi là trình thu thập dữ liệu để tìm các trang web thích hợp và lưu trữ chúng trong trung tâm dữ liệu, nhằm đưa vào kết quả tìm kiếm sau này.
Panda, Penguin và Hummingbird

Khi người sử dụng thực hiện tìm kiếm bằng Google Search, Google sẽ sử dụng một thuật toán gọi là thuật toán tìm kiếm Google hay Google Algorithm để kiểm soát toàn bộ hoạt động tìm kiếm, thuật toán sẽ thực hiện tìm tất cả các trang web chứa trong trung tâm dữ liệu có chứa truy vấn tìm kiếm và căn cứ vào khoảng 200 tín hiệu để thực hiện việc xếp hạng các trang web và trả về kết quả cho người sử dụng.

Để SEO tốt Google Search thì trang web cần được xây dựng, thiết kế và tối ưu sao cho phù hợp nhất với 200 tín hiệu của Google, các SEOer có thể sử dụng Webmaster Tools sẵn có của Google để kiểm tra và đánh giá mức độ phù hợp của trang web với Google Search.

Trong công cuộc đấu tranh chống lại spam, Google sử dụng 4 công cụ được cải tiến thường xuyên nhằm khiến cho hoạt động thiết kế website phải tạo ra các trang web có chất lượng ngày càng tốt hơn:

-- Panda: Chống lại các trang web có nội dung kém chất lượng
-- Penguin: Kiểm soát việc spam liên kết, liên kết từ các nguồn không tin cậy, chất lượng thấp
-- Hummingbird: Được áp dụng để giúp cho hoạt động tìm kiếm nhanh hơn và chính xác hơn
-- Google Dance: Dùng để loại bỏ các trang web đánh lừa thuật toán
facebook  google plus  linkedin  twitter